29/08/2026
‼️SCAMMER ALERT ‼️
Posting this for awareness.
Calling the attention of my co-food business owners.
ATTENTION TO MY DEAR CUSTOMERS, Zoey’s food delivery never ask payment through text messages. Dito lang po sa page ng Zoey’s Food Delivery and Zoey’s Kitchen Event Catering Services ang legit page ng Zoey’s. Gcash payment and Cash on Delivery lang po ang accepted payment natin.
Incident Happened a while ago:
May additional order Ang suki customer ko para sa tita Nya through page. Then may tumawag sakin asking how much ang babayaran at kung anong number Ang binigay ng pamangkin Nya. Dahil isang customer na lang Ang pending na order na Hindi bayad Akala ko tita ni customer Ang tumawag. Upon checking yung nag-text Kay customer ay syang number din ng tumawag sakin.
After the call, my client send a gcash receipt paying the additional order. Nagtaka ako Bakit agad nagbayad si client. Wala din ako nareceive na payment. Ibang number at ibang name din Ang pinakita na recepient.
Mag-iingat po tayong lahat. Madami po ngayon nagkalat na mapang-lamang na tao. Maging Matalino po tayo.
Inuulit ko po, never po gagamit ng ibang number Ang Zoey’s para mag-text sa customer about sa order ninyo. Mag-Ingat po tayong lahat. God bless po.